สินค้าไทยใหญ่ในระดับโลกได้ไม่ยาก หากสามารถล่วงรู้ถึงความต้องการของผู้ซื้อจากทั่วโลก และสามารถผลิตหรือปรับสินค้าของไทยให้ตรงกับความต้องการได้ โดยเฉพาะในเวลาทองอย่างในขณะนี้ ซึ่งสถานการณ์ต่างๆ ได้ปรับเปลื่ยนพฤติกรรมและความคิด หล่อหลอมจนเป็นมุมมองที่คล้าย ๆ กันของผู้ซื้อทั่วโลก สิ่งที่คุณจะได้รับจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ - ทราบถึงความเป็นมาของรูปแบบการค้าโลกว่าอะไรที่ "Out" ไปแล้ว และ "In" อยู่ในขณะนี้ - มองเห็นอีกมุมหนึ่งของโลกปัจจุบัน และฉายภาพให้ดูโลกอนาคตที่จะเกิดขึ้นจริง - เข้าใจความนึกคิดของผู้ซื้อจากตลาดโลกแบบเจาะลึกว่า การเลือกซื้อสินค้านั้นไม่ใช่แค่เรื่องคุณภาพกับราคาอีกต่อไป - ได้รับข้อมูลแบบฟันธงว่าสินค้าประเภทใดที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดโลกนับจากนี้ไปถึงอนาคต - ได้รับคำแนะนำว่าจะต้องปรับตัวหรือเริ่มผลิตสินค้าอย่างไร - ได้เห็นและทราบช่องทางการขาย พร้อมด้วยเทคนิคและสูตรสำเร็จในการทำการตลาด เพื่อให้ตอบโจทย์รูปแบบการค้าสมัยใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้เพื่อโอกาสของสินค้าไทยในการขยายตลาดขนาด 70 ล้านค้นในประเทศไทย ไปสู่ตลาดโลกที่มีขนาด 7,000 ล้านคน